Monday, February 6, 2017

How to care our babies and children

രണ്ടുമുതല്‍ 11 വയസു വരെ കുട്ടിയുടെ ബുദ്ധി പക്വത പ്രാപിക്കുന്ന കാലഘട്ടമാണ്. ഈ സമയത്ത് കുട്ടിയുടെ പഠനത്തില്‍ മാതാപിതാക്കളുടെ റോള്‍ എന്താണ്
കുഞ്ഞിക്കാല്‍ വളരുന്നോ കുഞ്ഞിക്കൈ വളരുന്നോ എന്ന കാര്യത്തില്‍ മിക്ക മാതാപിതാക്കള്‍ക്കും എപ്പോഴും ഒരു കണ്ണുണ്ട്. എന്നാല്‍, കുഞ്ഞിന്റെ ശാരീരിക വളര്‍ച്ച പോലെ തന്നെ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതാണു മാനസികമായ വളര്‍ച്ചയും. കുഞ്ഞുമനസിലേക്ക് ഇറങ്ങിച്ചെല്ലാനും അവരെ മിടുക്കരാക്കാനും ഓരോ പ്രായത്തിലുമുള്ള മാനസിക വളര്‍ച്ചാഘട്ട ങ്ങളും അവയുടെ പ്രത്യേകതകളും അച്ഛനമ്മമാര്‍ മനസിലാക്കണം.
പ്രകൃതിയില്‍ നിന്നു പഠിക്കട്ടെ
ജനിക്കുന്നതു മുതല്‍ രണ്ടുവയസുവരെ കുഞ്ഞ് തൊട്ടും മണത്തും സ്പര്‍ശിച്ചും രുചിച്ചും കേട്ടും ചുറ്റുമുള്ള ലോകത്തെ അറിയാന്‍ തുടങ്ങുന്നു. അതിനു പ്രകൃതി ഒരുക്കിയിരിക്കുന്ന അവസരങ്ങള്‍ നിഷേധിക്കാതിരുന്നാല്‍ മതി. മണ്ണില്‍ നടക്കുമ്പോഴും, പൂവിന്റെ സുഗന്ധം ആസ്വദിക്കുമ്പോഴും ഉരുണ്ടുവീഴുമ്പോഴുമെല്ലാം കുട്ടി അറിവിന്റെ പുതിയ പാഠങ്ങള്‍ പഠിക്കുന്നുണ്ട് എന്ന് അമ്മമാര്‍ ഓര്‍ക്കണം. കുഞ്ഞിന് അപകടമുണ്ടാകാതെ ശ്രദ്ധിച്ചാല്‍ മാത്രം മതി. ഈ പ്രായത്തില്‍ അമ്മയുടെ സാമീപ്യം കുട്ടികള്‍ക്കു കൂടുതല്‍ കിട്ടണം.
ഒരു വയസ് അടുക്കുമ്പോഴെ ആദ്യാക്ഷരങ്ങള്‍ കുഞ്ഞു പറഞ്ഞു തുടങ്ങും. 18 മാസമാകുമ്പോള്‍ കുട്ടി 20 വാക്കുക ളോളം പറയാന്‍ പഠിക്കും. ശബ്ദത്തിന്റെ ആരോഹണാവരോഹണത്തിലൂടെ അമ്മ സംസാരിക്കുന്നതു നല്ലതാണ്. അതിനു ചില ചെറിയ വിദ്യകളാവാം. ഒരു പേപ്പര്‍ കപ്പിനു സുഷിരമിടുക. അതിലൂടെ കുഞ്ഞിനോടു സംസാരിക്കുക. പേപ്പര്‍ ടവ്വല്‍ മടക്കി റോളാക്കി അതിലൂടെ അമ്മയുടെ വാക്കുകള്‍ കേള്‍ക്കുന്നതും കുട്ടിക്കു രസിക്കും.
കുട്ടിയുടെ പേരു തന്നെ ആദ്യം അല്‍പം ഉച്ചത്തിലും പിന്നീടു താഴ്ന്ന ശബ്ദത്തിലും കുട്ടിയെനോക്കി ഉച്ചരിക്കുക. ഇനി കുട്ടിയുടെ കാതില്‍ നേരിട്ടു പേരു മന്ത്രിച്ചോളൂ. കാതിലുണ്ടായ ഇക്കിളി പോലും കുട്ടിയെ സന്തോഷിപ്പിക്കും. മാതാപിതാക്കളോടുള്ള അടുപ്പം മാത്രമല്ല സ്വന്തം ശബ്ദത്തെ ഉപയോഗിക്കാനുള്ള കഴിവും കുട്ടി പതിയെ നേടും.
കണ്‍ഫ്യൂഷന്‍ ഒഴിവാക്കാന്‍ മാതാപിതാക്കള്‍ പ്രത്യേകം ശ്രദ്ധിക്കണം. സ്കൂളില്‍ പഠിപ്പിക്കുന്ന ഉച്ചാരണം തന്നെ പാലിക്കാന്‍ കുട്ടിയെ സഹായിക്കണം.
2-11 വയസുവരെ കൂടുതല്‍ ശ്രദ്ധ
രണ്ടു മുതല്‍ ഏഴു വരെയുള്ള പ്രായത്തെ മനോവ്യാപാര പൂര്‍വഘട്ടം (പ്രീ ഓപ്പറേഷണല്‍ പീരീഡ്) എന്നാണു പ്രശസ്ത ശിശു മനശാസ്ത്രജ്ഞന്‍ ജീന്‍ പിയാഷെ വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത്. ഏഴു മുതല്‍ 11 വരെയുള്ള പ്രായമാണു മനോവ്യാപാര രൂപാത്മകഘട്ടം (കോണ്‍ക്രീറ്റ് ഓപ്പറേഷണല്‍ പീരീഡ്).
രണ്ടു മുതല്‍ 11 വരെയുള്ള പ്രായത്തിലാണു കുട്ടികളുടെ പഠനവും സ്വഭാവവും അടിസ്ഥാനപരമായി രൂപപ്പെടുന്ന ത്. മസ്തിഷ്ക്കത്തിനു പക്വത പ്രാപിക്കുന്ന കാലഘട്ടമെന്നാണു മനഃശാസ്ത്രജ്ഞര്‍ പറയുന്നത്. ഈ ഘട്ടത്തില്‍ മനസില്‍ രൂപപ്പെടുന്നതു ജീവിതകാലം മുഴുവന്‍ നീണ്ടുനില്‍ക്കും.
വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ ആദ്യഘട്ടത്തില്‍ നഴ്സറി തലത്തില്‍ കളിയിലൂടെ പഠിക്കാന്‍ സഹായിക്കുകയാണു മാതാപിതാ ക്കള്‍ ചെയ്യേണ്ടത്. അതിനു പ്രധാനമായും രണ്ടു കാര്യങ്ങള്‍ ശ്രദ്ധിക്കണം.
1 വായിക്കാനും പഠിക്കാനും മാനസികമായി തയാറാകുന്നതിനുള്ള പരിശീലനം കുട്ടിക്കു കിട്ടണം.2 അനുഭവങ്ങളും പ്രവൃത്തിപരിചയവും നേടാന്‍ സഹായിക്കുന്ന പരിശീലനം നല്‍കണം. അതിനായി പ്രകൃതിയെ നിരീക്ഷിക്കാന്‍ അവസരമൊരുക്കുക. പലതരം കളികള്‍, കളറിങ്, കൂട്ടുകൂടല്‍, പങ്കുവയ്ക്കല്‍ ഇവയെല്ലാം കുട്ടി ചെയ്യട്ടെ.
ഭാഷാപഠനം ആദ്യം കഥയിലൂടെ
റിലാക്സ് ചെയ്തു രസിച്ചു പഠിക്കാന്‍ സഹായിക്കുക എന്നതാണു മാതാപിതാക്കള്‍ എപ്പോഴും ഓര്‍ക്കേണ്ടത്. ഏതു കുട്ടിക്കും കഥ കേള്‍ക്കാനിഷ്ടമാണ്. ഉറക്കെ കഥ വായിച്ചു കേള്‍പ്പിച്ചോളൂ. ഒപ്പം ചിത്രങ്ങളും കാണിക്കണം. പുസ്ത കത്തോടു കുട്ടിക്കു താല്‍പര്യം സ്വാഭാവികമായി ഉണ്ടാവുകയില്ല. കഥ പറയുമ്പോള്‍ ഇനി എന്തു സംഭവിക്കുമെന്നു കുട്ടിയെക്കൊണ്ടു പറയിക്കുന്നതു ഭാവന വളര്‍ത്താന്‍ സഹായിക്കും.
ശ്രദ്ധയും വിശകലനവും പോഷിപ്പിക്കാന്‍ ഏറ്റവും നല്ല മാര്‍ഗം ശബ്ദം ഉപയോഗിച്ചുള്ള കളികളാണ്. ആദ്യം കുട്ടികളെ പലതരം ശബ്ദങ്ങള്‍ പരിചയപ്പെടുത്താം. സ്പൂണും ഗാസും മെല്ലെ കൂട്ടിമുട്ടിക്കുക. ഒരു ഗാസില്‍ നിന്നു മറ്റൊന്നിലേക്കു വെള്ളമൊഴിക്കുക തുടങ്ങിയവ.കുട്ടി പറയുന്ന വാക്കുകള്‍ മാതാപിതാക്കള്‍ വലിയ വലിപ്പത്തില്‍ എഴുതുക. എന്നിട്ടത് ഉറക്കെ വായിക്കുക. കുട്ടികള്‍ക്കറിയാവുന്ന സാധാരണ വസ്തുക്കള്‍ കാണിച്ചു പേരു പറയിക്കുക. ചോദ്യം കുട്ടിക്കു മനസിലാകുന്നില്ലെങ്കില്‍ വിശദീകരണം നല്‍കണം.
അടുത്തതായി, കൂട്ടുകാരുടെ പേരിന്റെ ആദ്യാക്ഷരങ്ങള്‍ പറയിക്കാം. അക്ഷരങ്ങള്‍ മനസിലാക്കാന്‍ തുടങ്ങിയാല്‍ കുട്ടിയുടെ കിടപ്പുമുറിയിലെ സാധനങ്ങളുടെ പേരെഴുതി ലേബല്‍ ചെയ്യാം. പേരുകള്‍ ടാഗ് പോലെ കെട്ടിയിടുന്നതും കുട്ടിക്കു പഠനം എളുപ്പമാക്കും. കുട്ടിക്ക് അറിയാവുന്ന അക്ഷരങ്ങള്‍ ഇതില്‍ നോക്കി പറയുന്നതു പ്രോത്സാഹിപ്പി ക്കാം.
ഭാഷയോടു കുട്ടിക്കു താല്‍പര്യം തോന്നുമ്പോള്‍ സാഹിത്യകാരന്‍മാരുടെ ചിത്രങ്ങള്‍, അവരുടെ ജീവിതം, കൃതികള്‍ എന്നിവയെക്കുറിച്ചുള്ള വിവരങ്ങള്‍ കുട്ടി ലൈബ്രറിയില്‍ നിന്നും ഇന്റര്‍നെറ്റില്‍ നിന്നും ശേഖരിക്കട്ടെ.കുട്ടി ശേഖരിച്ച വിവരങ്ങള്‍ പാട്ടായി, കഥാപ്രസംഗമായി ആഴ്ചയിലൊരിക്കല്‍ വീട്ടിലെ സദസില്‍ അവതരിപ്പിക്കട്ടെ.
ആദ്യം മണലില്‍ എഴുതട്ടെ
ചെറിയ പ്രായത്തില്‍ കുട്ടിക്കു സ്വന്തം കൈ നിയന്ത്രിക്കാനുള്ള കഴിവു മാത്രമേ ഉണ്ടാകു. പെന്‍സില്‍ കൈകാര്യം ചെയ്യാന്‍ കുട്ടിക്കാവില്ല. വളരെ ചെറിയ കുട്ടിയുടെ കൈയ്യില്‍ പെന്‍സില്‍ കൊടുത്താല്‍ ശ്രദ്ധയുടെ 80 ശതമാനവും എഴുത്തുപകരണം പിടിക്കുന്നതിനു വേണ്ടിയാണു പ്രയോഗിക്കുക. ശ്രദ്ധ പൂര്‍ണമായും അക്ഷരങ്ങളില്‍ ചെല്ലണ മെങ്കില്‍ എഴുതാന്‍ വിരല്‍ മാത്രം ഉപയോഗിക്കുന്നതാണു നല്ലത്. മണലില്‍ എഴുതുന്നതാണ് ഏറ്റവും നല്ലത്. വിരല്‍കൊണ്ടു തൊട്ടറിയുന്നതു മനസില്‍ മായാതെ നില്‍ക്കും. വിരല്‍ കൊണ്ടെഴുതുമ്പോള്‍ കൈ സമര്‍ഥമായി നിയന്ത്രിക്കാന്‍ കുട്ടി പഠിക്കുന്നു. കൈയ്യക്ഷരം നന്നാവാനും ഈ നിയന്ത്രണം സഹായിക്കുന്നു.
മണലിലെഴുതുമ്പോള്‍ എത്ര വലുതാക്കി വേണമെങ്കിലും എഴുതാം. എളുപ്പം മായ്ച്ചു കളയാം. ഇഷ്ടമുള്ളതെന്തും എഴുതാനുള്ള സ്വാതന്ത്യ്രവുമുണ്ട്. ഇഷ്ടം പോലെ കുത്തി വരച്ചു കളിക്കാമെന്നതു കുട്ടിയുടെ താല്‍പര്യവും കൂട്ടും.
മണലില്‍ എഴുതി ആത്മവിശ്വാസമുണ്ടായി കഴിഞ്ഞാല്‍ ക്രയോണോ പിടിക്കാന്‍ എളുപ്പമുള്ള വണ്ണം കൂടിയ പെന്‍സിലോ കൊടുക്കുക. ഈ സമയത്തു കൈയ്യക്ഷരം ശരിയാക്കാന്‍ കുട്ടിയെ നിര്‍ബന്ധിക്കരുത്.
കുട്ടിയുടെ വിരല്‍ എളുപ്പം ചലിപ്പിക്കാന്‍ ചില വിദ്യകളുണ്ട്. ആദ്യം വളഞ്ഞ വരവരച്ചു കൊടുക്കുക. അവയിലൂടെ പെന്‍സിലോടിക്കാന്‍ കുട്ടിയെ ശീലിപ്പിക്കുക. പിന്നീട് അല്‍പം ബുദ്ധിമുട്ടുള്ള വരകളിലൂടെ പെന്‍സിലോടിപ്പിക്കുക. പെന്‍സിലോടിക്കുന്ന തു ഇടത്തു നിന്നു വലത്തേയ്ക്കാണെന്ന് ഉറപ്പാക്കണം.വരകളിലൂടെ വരയ്ക്കുന്നത് എഴുതുന്ന കഴിവിനെ സഹായിക്കും.
അക്ഷരങ്ങള്‍ ചേരുംപടി ചേര്‍ക്കാന്‍ ചില വര്‍ക്ക് ഷീറ്റുകള്‍ ഉപയോഗിക്കാം. പല അക്ഷരങ്ങള്‍ രണ്ടു നിരകളിലായി എഴുതുക. അതില്‍ ഒരേ അക്ഷരങ്ങള്‍ തമ്മില്‍ വരച്ചു യോജിപ്പിക്കാന്‍ പറയുക.നാലു വയസായ കുട്ടിയോട് ഒരു വാചകത്തിലോ രണ്ടു വാചകത്തിലോ കത്തെഴുതാന്‍ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാം. വിഷയം കേക്ക് ഉണ്ടാക്കിയ കാര്യമോ, വീട്ടിലെ പട്ടിക്കുട്ടിയെക്കുറിച്ചോ എന്തുമാകട്ടെ. പ്രായമേറുന്തോറും വാചക ഘടന, വ്യാകരണം എന്നിവയില്‍ ശ്രദ്ധിക്കാന്‍ സഹായിക്കും.
കണക്കില്‍ താല്‍പര്യം വരുത്താം
കണക്ക് വെറും എണ്ണം പഠിക്കലും കൂട്ടലും കുറയ്ക്കലും മാത്രമാകരുത്. നമ്മുടെ ചുറ്റിനുമുള്ള കാര്യങ്ങള്‍ കുട്ടിയെ മനസിലാക്കി കൊടുക്കുക. ചില കാര്യങ്ങള്‍ ശ്രദ്ധിക്കാം.
ഒന്നു മുതല്‍ 50 വരെ എണ്ണാന്‍ ചിലപ്പോള്‍ കുട്ടിക്കു കഴിഞ്ഞേക്കും. പക്ഷേ, കുട്ടിക്കു സംഖ്യാവബോധം ചിലപ്പോള്‍ പത്തുവരെ മാത്രമായിരിക്കും. എട്ടു, പത്തിനേക്കാള്‍ കുറവാണെന്നോ 12,10 നേക്കാള്‍ കൂടുതലാണെന്നോ ഉള്ള അറിവ് നേടാന്‍ കുട്ടിയെ സഹായിക്കണം.
ചുറ്റുപാടുകളില്‍ നിന്നു കിട്ടുന്ന വസ്തുക്കള്‍ ഉപയോഗിച്ചു കണക്കിന്റെ പട്ടിക, വ്യത്യസ്തമായ ആകൃതികള്‍ എന്നിവയെക്കുറിച്ചു പഠിപ്പിക്കാം.1+2=3 എന്ന പട്ടിക ഇലകള്‍ പോലെ പ്രകൃതിയില്‍ സുലഭമായുള്ളവ ഉപയോഗിച്ചു പഠിപ്പിക്കാം.
നീളം, വീതി, നിറം, മാതൃക ഇവയുടെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ വസ്തുക്കളെ തിരിച്ചറിയാനും തരംതിരിക്കാനുമുള്ള കഴിവു കിട്ടണം. പിന്നെ, വസ്തുക്കള്‍ തമ്മിലുള്ള സാമ്യവും വ്യത്യസ്തതയും മനസിലാക്കി അവയെ തരം തിരിക്കാനുള്ള അറിവു പകരണം. വൃത്താകൃതി: പന്ത്, വള, നാണയം. ചതുരം: തടിക്കട്ട, കാര്‍ഡ് ബോര്‍ഡ്, ത്രികോണാകൃതി: തടിക്കട്ട എന്നിവ ഉപയോഗിക്കാം. ഇവയുടെ ഓരോ ആകൃതിയും വേര്‍തിരിക്കാന്‍ കുട്ടിയോട് ആവശ്യപ്പെടാം.
രൂപങ്ങള്‍ തിരിച്ചറിയാനും ആകൃതി പുനസൃഷ്ടിക്കാനുമുള്ള കഴിവു പ്രവൃത്തി പരിചയത്തിലൂടെ സാധിക്കും.
വൃത്തം, ചതുരം, ത്രികോണം തുടങ്ങിയ ആകൃതികള്‍ മനസിലാക്കികൊടുക്കുക. കാര്‍ഡ് ബോര്‍ഡില്‍ വര്‍ണക്കടലാസ് ഒട്ടിച്ച് പെന്‍സില്‍ കൊണ്ടു പല ആകൃതികള്‍ വരയ്ക്കുക. എന്നിട്ട് ഇവ ഓരോന്നായി കത്രിക കൊണ്ടു മുറിച്ചെടുക്കുക.
ഇതില്‍ നിന്നു വൃത്തവും ത്രികോണവും പോലെ വ്യത്യസ്ത രൂപങ്ങള്‍ തിരഞ്ഞെടുക്കുക. കുട്ടിയോടു രൂപത്തിന്റെ പേരു ചോദിക്കുക. ഉത്തരം പറയാന്‍ കുട്ടിക്കു കഴിയുന്നില്ലെങ്കില്‍ ആ രൂപത്തിനു ചുറ്റും വിരലോടിക്കാന്‍ ആവശ്യപ്പെടുക. അതോടൊപ്പം പേരു പറഞ്ഞു കൊടുക്കുകയും വേണം.
അളവുകള്‍ കൂടുതലേത്, കുറവേത് എന്നറിയാന്‍ കുട്ടികള്‍ക്കു താല്‍പര്യമുണ്ടാവും. വ്യത്യസ്ത നീളമുള്ള രണ്ടു പാവക്കുട്ടികളെ തിരഞ്ഞെടുക്കാം. ഇവയെ അടുപ്പിച്ചു മേശമേല്‍ വയ്ക്കുക. ഏതു പാവയാണു പൊക്കം കൂടിയത് എന്നു കുട്ടി പറയട്ടെ. ഇനി പൊക്കം കൂടിയ പാവയെ താഴ്ന്ന പ്രതലത്തില്‍ വയ്ക്കുക. പൊക്കം കൂടിയ പാവയുടെയും പൊക്കം കുറഞ്ഞ പാവയുടെയും തല ഒരേ ഉയരത്തില്‍ വരും വിധം പൊക്കം കൂടിയ പാവയുടെ പ്രതലം ക്രമീകരിക്കുക. കുട്ടിയോട് ഏതാണു പൊക്കം കൂടിയ പാവയെന്നു ചോദിക്കുക. ഒരേപോലെയുള്ള പ്രതലത്തില്‍ വച്ചേ പൊക്കവ്യത്യാസം അറിയാന്‍ കഴിയുകയുള്ളൂ എന്നതു കുട്ടിക്കു എളുപ്പം മനസിലാകും.
കടയില്‍ സാധനങ്ങള്‍ വാങ്ങാന്‍ പോകുമ്പോള്‍ കുട്ടിയെ കൂടെക്കൊണ്ടു പോകണം. ത്രാസില്‍ സാധനങ്ങളുടെ ഭാരം തൂക്കുന്നതു കുട്ടിയെ കാണിക്കണം. വീട്ടിലെത്തിയാല്‍ ഷര്‍ട്ട് തൂക്കിയിടുന്ന കോട്ട് ഹാങ്ങര്‍ എടുക്കുക. മുകളിലെ കൊളുത്തില്‍ ഒരു ചരടു കെട്ടി കോട്ട് ഹാങ്ങര്‍ തൂക്കിയിടുക. കോട്ട് ഹാങ്ങറിന്റെ താഴത്തെ രണ്ടുമൂലയിലും ഒരേനീളത്തിലുള്ള വള്ളിയില്‍ ഓരോ പേപ്പര്‍ കപ്പ് കെട്ടിയിടുക. രണ്ടു പേപ്പര്‍ കപ്പിലും കല്ലുകള്‍ ഇട്ട് ത്രാസിന്റെ പ്രവര്‍ത്തനരീതി കുട്ടി സ്വയം മനസിലാകട്ടെ. ഇപ്പോള്‍ കടകളിലുള്ള വെയിങ് മെഷീനില്‍ സാധനങ്ങളുടെ ഭാരമനുസരിച്ചു തൂക്കം രേഖപ്പെടുത്തുന്നതിന്റെ അടിസ്ഥാനം കുട്ടിക്കു മനസിലാകും.
അല്‍പം കൂടി മുതിരുമ്പോള്‍ കടയില്‍ സാധനം വാങ്ങാന്‍ കുട്ടിയെ ഒറ്റയ്ക്കു വിടുന്നതു കണക്കു പഠിക്കുന്നതിന്റെ പ്രയോജനം മനസിലാക്കാന്‍ സഹായിക്കും. കൊടുത്തു വിടുന്ന പണം തികയും വിധത്തില്‍ സാധനങ്ങളുടെ അളവു കുറച്ചു ക്രമീകരിക്കാനും ആവശ്യപ്പെടണം.
സയന്‍സിനോട് ഇഷ്ടം കൂടുതല്‍
ചുറ്റും കാണുന്നതെന്തും അദ്ഭുതമാണു കുട്ടിക്ക്. അവയിലൂടെ ചിന്താശേഷി വളര്‍ത്താനും ലോകത്തെ മനസിലാക്കാനും കുട്ടികളെ സഹായിക്കുക.
തൊട്ടറിഞ്ഞു പഠിപ്പിക്കുന്നതു കുട്ടിക്ക് എളുപ്പം മനസിലാകും. ഇസ്തിരിപ്പെട്ടി ചെറുതായി ചൂടാക്കിയിട്ടു കുട്ടിയെ മെല്ലെ അതില്‍ തൊടുവിക്കുക. കൈ വലിക്കുന്നതോടൊപ്പം അപകടം ഒഴിവാക്കുന്ന പാഠവും കൂടിയാണു കുട്ടി പഠിക്കുക.
മണത്തറിയുന്നത് ഒരു കളിപോലെയാക്കുക. ഗ്രാമ്പു, ഇഞ്ചി, മാമ്പഴം, തുളസിയില, വെളുത്തുള്ളി ഇങ്ങനെ വ്യത്യസ്തഗന്ധമുള്ള സാധനങ്ങള്‍ പൊതിഞ്ഞു കൊടുക്കുക. അവര്‍ മണത്തു സാധനങ്ങള്‍ തിരിച്ചറിയട്ടെ.
ചില ശാസ്ത്രീയ കാര്യങ്ങള്‍ കാണിച്ചു കൊടുക്കാന്‍ പറ്റില്ല. കാറ്റിനെ കുറിച്ചുകേള്‍പ്പിക്കാനും അനുഭവിപ്പിക്കാനുമേ കഴിയൂ. ഒരു ബലൂണ്‍ കൊടുത്തിട്ട് അതില്‍ കാറ്റു നിറയ്ക്കാം. ബലൂണിന്റെ ഉള്ളിലുള്ള കാറ്റ് അഴിച്ചു വിട്ട് അതിന്റെ രീതി വിശദീകരിക്കാം. പിന്നീടു ഹൈഡ്രജന്‍ നിറച്ച ബലൂണുകള്‍ വാങ്ങികൊടുക്കുമ്പോള്‍ വാതകത്തിന്റെ കനക്കുറവിനെക്കുറിച്ചു കുട്ടിയെ എളുപ്പം മനസിലാക്കാം.
മഴ പെയ്യുന്നതെങ്ങനെയെന്നു കുട്ടിക്കു പറഞ്ഞു കൊടുക്കാം. രണ്ടു പരന്ന പാത്രമെടുക്കുക. ഒരു പാത്രത്തില്‍ അരഗാസ് വെള്ളമൊഴിക്കണം. വെയിലത്തു വയ്ക്കുക. അരമണിക്കൂറിനുള്ളില്‍ ജലം ആവിയായിപ്പോകും. ജലത്തിന് എന്തു സംഭവിച്ചുവെന്നു കുട്ടിയോടു ചോദിക്കാം.
രണ്ടാമത്തെ പാത്രത്തില്‍ തിളച്ചവെള്ളമൊഴിച്ചു നീരാവി വരുന്നതു കാണിച്ചു കൊടുക്കുക. തിളച്ച വെള്ളമുള്ള പാത്രം മറ്റൊരു സ്റ്റീല്‍പാത്രം കൊണ്ടു മൂടിവയ്ക്കണം. കുറെക്കഴിഞ്ഞു മൂടി ഉയര്‍ത്തുക. ഘനീഭവിച്ച നീരാവി ജലബിന്ദുക്കളായി മാറിയതും പാത്രത്തിലേക്ക് ഇറ്റു വീഴുന്നതും കുട്ടിയെ കാണിക്കണം.
നീരാവി തണുത്താല്‍ വെള്ളമാവുമെന്നും സൂര്യപ്രകാശത്തില്‍ നദികളിലേയും കടലിലേയും വെള്ളം ചൂടായി നീരാവിയായി ഉയര്‍ന്നു മേഘമായി മാറുമെന്നും അവ കാറ്റേറ്റു തണുത്തു മഴയാവുമെന്നും പറഞ്ഞു കൊടുക്കാം.
ചെടി വളര്‍ത്തല്‍ പരിശീലിപ്പിക്കാം
ഇലകളും ചെടികളും വെറുതെ പറിച്ചു കളയരുതെന്നും അവ നമുക്കോരോരുത്തര്‍ക്കും ചെയ്യുന്ന ഉപകാരങ്ങളും കുട്ടിയെ മനസിലാക്കണം. വീട്ടിലെ അടുക്കളത്തോട്ടത്തില്‍ കുടുംബാംഗങ്ങള്‍ ഒന്നിച്ചു കൃഷി ചെയ്യുന്നതും ഗുണം ചെയ്യും. അടുപ്പവും ഒപ്പം അറിവുമാണു കുട്ടിക്കു കിട്ടുക. അല്‍പം കൂടി മുതിര്‍ന്ന ക്ളാസില്‍ ഏക ബീജസസ്യം, ദ്വിബീജസസ്യം എന്നെല്ലാം പഠിക്കും. അപ്പോള്‍ ശിഖരങ്ങളുള്ള വൃക്ഷം, ഒറ്റത്തടിയായി വളരുന്നത് എന്നെല്ലാം കുട്ടിയെ പറഞ്ഞു മനസിലാക്കാം.
പച്ചനിറം ഭക്ഷണം പാകം ചെയ്യാന്‍ ചെടികളെ സഹായിക്കുന്നു എന്നു പഠിക്കുമ്പോള്‍ പുല്‍ച്ചാടിക്ക് അതിനു സാധിക്കുമോ എന്നു കുട്ടി സംശയം ചോദിച്ചേക്കാം. ചുവന്ന ചീര എങ്ങനെ ആഹാരം പാകം ചെയ്യുന്നു എന്നു സംശയമുണ്ടാകാം. സാന്തോഫില്‍, കരോട്ടിന്‍ തുടങ്ങിയ ചില പിഗ്മെന്റ്സ് മൂലം ചുവന്നനിറം കാണപ്പെടുന്നതാണ്. ചീരയിലും ക്ളോറോഫില്‍ ഉണ്ട് എന്ന് അറിയുമ്പോള്‍ കുട്ടിക്കു തൃപ്തിയാകും.
കുട്ടിയുടെ ഓരോ ചെറിയ നേട്ടവും അംഗീകരിക്കുക. അഭിനന്ദിക്കുക. പരിശ്രമിച്ചാല്‍ കൂടുതല്‍ നേട്ടങ്ങള്‍ നേടാമെന്നുള്ള ആത്മവിശ്വാസം കൊടുക്കുക. ഏത് ആവശ്യത്തിനും സഹായിക്കാന്‍ ഞങ്ങളുണ്ട് എന്ന മാതാപിതാക്കളുടെ ഉറപ്പും കിട്ടിയാല്‍ കുട്ടി ഉയരങ്ങളിലേക്കു ചുവടു വയ്ക്കുകയായി.
കിടന്നു പഠിക്കരുത്
. കുട്ടി എവിടെയിരുന്നു പഠിക്കണമെന്നു നിര്‍ബന്ധിക്കരുതെന്നു മനഃശാസ്ത്രജ്ഞര്‍ പറയുന്നു. പഠനമുറിയില്‍ തന്നെയിരുന്നു പഠിക്കണമെന്നില്ല. അടുക്കളയില്‍ വന്നിരുന്നു പഠിച്ചാല്‍ പോലും തടയരുത്.
. കിടന്നുകൊണ്ടു പഠിക്കുന്നതു ഗുണം ചെയ്യില്ല. കിടക്കുമ്പോള്‍ വിശ്രമിക്കുക എന്ന സന്ദേശമാണ് ശരീരത്തിനും മനസിനും കിട്ടുക. അതിനാല്‍ ഇരുന്നുള്ള പോസ് തന്നെയാണു പഠനത്തിനു നല്ലത്.
. മനസിന് ഏകാഗ്രമായി ഒരു സമയത്ത് ഒരു കാര്യത്തിലാണു പൂര്‍ണമായും ശ്രദ്ധിക്കാന്‍ കഴിയുക. ചിലര്‍ക്കു സംഗീതം കേട്ടു കൊണ്ടു പഠിക്കാന്‍ കഴിയുന്നത് ആര്‍ജിച്ചെടുത്ത കഴിവു കൊണ്ടാണ്.
മൂന്നു വിധത്തില്‍ പഠിക്കുന്നവരുണ്ട്.
1 ചിലര്‍ കണ്ടു പഠിക്കും (വിഷ്വല്‍ലേണേഴ്സ്)
2 ചിലര്‍ കേട്ടു പഠിക്കും (ഓഡിറ്ററി ലേണേഴ്സ്)
3 ചിലര്‍ നടന്നു വായിച്ചും തൊട്ടറിഞ്ഞും പഠിക്കും (കെനിസ്തറ്റിക് ലേണേഴ്സ്).
അതിനാല്‍ എന്റെ കുട്ടി ഒന്നും വായിച്ചു പഠിക്കില്ല എന്നു പരാതി പറയുന്നതു പൂര്‍ണമായും ശരിയല്ല.
. പല കുട്ടികളുടെയും പാടവം പലതായിരിക്കും. ചിലര്‍ക്ക് ഭാഷ, കണക്ക് എന്നിവയോടു താല്‍പര്യവും കഴിവും കൂടുതലായിരിക്കും. ഇതിനെ ഡസ്ക്ക്ടോപ് സ്കില്‍സ് എന്നാണു പറയുന്നത്. ചിലര്‍ക്കു മെക്കാനിക്കല്‍ സ്കില്‍സ്, കലാപരമായ വാസന, മറ്റുള്ളവരുമായി ആശയവിനിമയത്തിനുള്ള കഴിവ് തുടങ്ങിയവയാകും കൂടുതല്‍. ഡസ്ക്ക് ടോപ് സ്കില്‍സ് കൂടുതലുള്ളവരില്‍ മറ്റു മെക്കാനിക്കല്‍ സ്കില്‍സ് കുറയുന്നതായാണു പൊതുവെ കണ്ടു വരുന്ന ത്.അതിനാല്‍ കണക്കില്‍ എന്റെ കുട്ടി പിന്നിലാണ് തുടങ്ങിയ മുന്‍വിധികള്‍ വേണ്ട. കുട്ടിയുടെ ഐക്യു പരിശോധി ക്കാന്‍ ബദ്ധപ്പെട്ട് ഓടുകയും വേണ്ട. 12 വയസു വരെ ബുദ്ധിക്ഷമത പരീക്ഷകളുടെ കൃത്യത കണക്കിലെടുക്കാന്‍ കഴിയില്ല. ഭാവിയില്‍ ഏതു വിഭാഗത്തിനോടാണു കുട്ടിക്കു താല്‍പര്യമെന്നു തിരഞ്ഞെടുക്കാന്‍ പ്ളസ്ടു തലത്തില്‍ അഭിരുചി പരീക്ഷയില്‍ പങ്കെടുത്താല്‍ മതി.
. ദിവസവും പഠിക്കാന്‍ ടൈംടേബിള്‍ തയാറാക്കുമ്പോള്‍ ശ്രദ്ധിക്കുക. പരമാവധി 45 മിനിറ്റില്‍ കൂടുതല്‍ കുട്ടിക്കു ശ്രദ്ധ പിടിച്ചു നിറുത്താന്‍ പറ്റില്ല. ഓരോ 45 മിനിറ്റിലും ഇടവേള അനുവദിക്കണം.
. കുട്ടിക്കു പഠനവൈകല്യങ്ങള്‍ ഉണ്ടോയെന്നു മാതാപിതാക്കള്‍ നിരീക്ഷിക്കണം. രണ്ടു ക്ളാസിനു താഴെയുള്ള കുട്ടി യെപ്പോലെയാണു കുട്ടിയുടെ പഠന നിലവാരമെങ്കില്‍ സൂക്ഷിക്കുക. ഉദാ: അഞ്ചാം ക്ളാസില്‍ പഠിക്കുന്ന കുട്ടിക്കു മൂന്നാം ക്ളാസില്‍ പഠിക്കുന്ന കുട്ടിയുടെ കഴിവേ ഉള്ളെങ്കില്‍ വിദഗ്ധ പരിശോധന തേടണം.
ക്ഷമയോടെ ഉത്തരം പറയുക
കുട്ടികളുടെ ജിജ്ഞാസ അവരുടെ വളര്‍ച്ചയുടെ പ്രധാന ചേരുവയാണ്. അവയ്ക്കു ക്ഷമയോടെ വ്യക്തമായി ഉത്തരം പറയണം. അറിയില്ലെങ്കില്‍ അറിവുള്ളവരോടു ചോദിച്ചു പറഞ്ഞു തരാമെന്നു പറയുകയും അങ്ങനെ ചെയ്യുകയും വേണം.
കൊച്ചുവായില്‍ വഴങ്ങാത്ത അക്ഷരങ്ങള്‍ വളരെ ബദ്ധപ്പെട്ടു വായിപ്പിച്ചു കുട്ടിക്കു വായനയോടു വിരക്തിയുണ്ടാക്കരുത്.
എഴുതിത്തുടങ്ങുന്ന പ്രായത്തില്‍ കൈയ്യക്ഷരം നന്നാക്കാന്‍ ശ്രമിക്കരുത്. കുട്ടിയുടെ വിരലില്‍ പിടിച്ച് എഴുതിക്കുക യോ മറ്റും ചെയ്യുമ്പോള്‍ കുട്ടിയുടെ വിരല്‍ വേദനിക്കാതെ ശ്രദ്ധിക്കണം.
എത്ര പ്രയാസമുള്ള വിഷയമായാലും ഹോംവര്‍ക്ക് മക്കള്‍ക്കു ചെയ്തു കൊടുക്കരുത്. നിര്‍ദേശങ്ങള്‍ നല്‍കുകയേ ആകാവൂ.
വീട്ടില്‍ മോഡല്‍ പരീക്ഷയാവാം. ക്ളാസിലേതു പോലെ വീട്ടില്‍ പരീക്ഷ എഴുതുന്നതു കുട്ടി ഇഷ്ടപ്പെടും. ഒട്ടേറെ ഗുണവും ചെയ്യും.
സൂപ്പര്‍ ഫുഡ്, സൂപ്പര്‍ ശക്തി
വളരുന്ന പ്രായത്തില്‍ കുട്ടികള്‍ക്കു വേണം നിറയെ എനര്‍ജി, നിറയെ പ്രോട്ടീന്‍. സ്കൂളില്‍ പോകുന്ന കുട്ടികളുടെ ഭക്ഷണം എങ്ങനെ ക്രമീകരിക്കണം..
സമീകൃത ആഹാരം, ജംഗ്ഫുഡ്, ഹെല്‍ത് ഫുഡ്... കുട്ടികളുടെ ഭക്ഷണത്തെക്കുറിച്ചാണു സംസാരമെങ്കില്‍, എല്ലാവര്‍ക്കും പറയാനുള്ളത് ഈ ക്ളീഷേകള്‍ മാത്രം. കുട്ടികള്‍ക്ക് ഇഷ്ടമുള്ള ചിപ്സ്, ബേക്കറി ഐറ്റംസ് ഇവയൊന്നും കൊടുക്കാനും പാടില്ല. പകരം എന്തുകൊടുക്കണമെന്നും ആരും പറയുന്നുമില്ല.ധാരാളം വലിച്ചുവാരി കഴിക്കുന്നതല്ല ശരിയായ ഭക്ഷണശീലം. വളരെക്കുറച്ചു കഴിക്കുന്നതും ശരിയല്ല. ശരിയായ അളവില്‍ ശരിയായ ഭക്ഷണം കൃത്യസമയത്തു കഴിക്കാനുള്ള ശീലം കുട്ടികളില്‍ വളര്‍ത്തിയെടുക്കണം.
ശരിയായ ഭക്ഷണം
സ്കൂളില്‍ പോയിത്തുടങ്ങുന്ന പ്രായത്തില്‍ കുഞ്ഞിന് ഏറ്റവും വേണ്ടത് ആരോഗ്യകരമായ വളര്‍ച്ചയ്ക്ക് ആവശ്യമായ ഭക്ഷണമാണ്. ദിവസേനയുള്ള ഭക്ഷണത്തില്‍ എല്ലാ ഭക്ഷ്യഗണത്തിലുംപെട്ട ഭ”ക്ഷണസാധനങ്ങള്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തുക. ഒരു ദിവസത്തെ മെനു ഇങ്ങനെയാക്കാം.
പ്രാതല്‍ നിര്‍ബന്ധം
. ഇഡ്ഡലി, ദോശ, ചപ്പാത്തി, അപ്പം, വെജിറ്റബിള്‍ ഉപ്പുമാവ്... ഇവയില്‍ ഏതെങ്കിലുമൊന്ന്.
. ഒപ്പം വിളമ്പാന്‍ സാമ്പാര്‍, കടലക്കറി, പയറുകറി, വൈവിധ്യമാര്‍ന്ന ചട്നി എന്നിവ.
ആഴ്ചയില്‍ ഒരിക്കല്‍ പൂരി, ഓട്സ് കാച്ചിയത്, കോണ്‍ഫ്ളേക്സ് പാലിനൊപ്പം എന്നിവയും ആകാം. ചപ്പാത്തി തയാറാക്കുമ്പോള്‍, കൂടുതല്‍ പോഷകപ്രദമാക്കാന്‍ ഗോതമ്പുപൊടിയുടെ ഒപ്പം അല്‍പം സോയാപ്പൊടി ചേര്‍ക്കുക.
. ഒരു കപ്പു പാല്‍ (ഏകദേശം 150 മില്ലി) അല്ലെങ്കില്‍ പാല്‍ ചേര്‍ത്ത ചായ.
പ്രാതല്‍ നിര്‍ബന്ധമായും കഴിച്ചിരിക്കണം. തലച്ചോര്‍ ശരിയായി പ്രവര്‍ത്തിക്കണമെങ്കില്‍ പ്രാതല്‍ കഴിച്ചേ മതിയാകൂ. സ്കൂളിലേക്കു പോകുവാനുള്ള തിരക്കില്‍ പാല്‍ മാത്രം കുടിച്ച് ഓടാന്‍ അനുവദിക്കരുത്. വെറും വയറ്റില്‍ പാല്‍ മാത്രം കുടിച്ചാല്‍ അത് അസിഡിറ്റിക്കു കാരണമാകും. ആമാശയത്തില്‍ അള്‍സര്‍ ഉണ്ടാകുവാനും ഇതിടയാക്കും.
അവനു കഴിക്കാന്‍ നേരം കിട്ടാറില്ല. എന്നു പറഞ്ഞു മാതാപിതാക്കള്‍ ദുശ്ശീലം അനുവദിച്ചു കൊടുക്കരുത്. ദിവസേന അര മണിക്കൂര്‍ നേരത്തെ എഴുന്നേറ്റാല്‍ ആവശ്യത്തിനു സമയം കിട്ടും. തീരെ സമയമില്ലെങ്കില്‍ പ്രാതല്‍ പൊതിഞ്ഞു കൊടുക്കുക. കുട്ടി അതു കഴിക്കുന്നുണ്ടെന്നും ഉറപ്പു വരുത്തുക.
പത്തുമണി സ്നാക്ക്: ബേക്കറി വേണ്ട
. ഒരു പിടി കശുവണ്ടി, ഈന്തപ്പഴം, കാരറ്റ്, വെള്ളരിക്ക എന്നിവ വിരലിന്റെ വലിപ്പത്തില്‍ അരിഞ്ഞത്, കപ്പലണ്ടി മിഠായി, എള്ളുണ്ട, കാരറ്റ് ഹല്‍വ, ചീസ് സാന്‍ഡ്വിച്ച്, പഴങ്ങള്‍, അവല്‍ വിളയിച്ചത്. ഇവയില്‍ ഏതെങ്കിലും ഒന്നു നല്‍കാം.
ഈ വിഭവങ്ങള്‍ എല്ലാം തന്നെ നേരത്തെ തയാറാക്കി വയ്ക്കാവുന്നവയാണ്. ഇതു തയാറാക്കി സൂക്ഷിച്ചാല്‍, സ്നാക്ക് ബോക്സില്‍ നിന്നു ബേക്കറി വിഭവങ്ങള്‍ ഒഴിവാക്കാം. പ്രിസര്‍വേറ്റീവ്സ് ചേര്‍ന്ന ബേക്കറി വിഭവങ്ങള്‍ സ്ഥിരമായി കഴിക്കുമ്പോള്‍ കുട്ടിയുടെ വിശപ്പു നഷ്ടപ്പെടുന്നു.
ഉച്ചയൂണു സമൃദ്ധിയോടെ
. ചോറ്, പുലാവ്, ചപ്പാത്തി, വെജിറ്റബിള്‍ ബിരിയാണി.
. വെജിറ്റബിള്‍ റെയ്ത്ത, തൈര്
. മുട്ട, പരിപ്പ്, പയര്‍, മീന്‍, പനീര്‍, ഇറച്ചി വിഭവങ്ങള്‍.
. പച്ചക്കറികള്‍.
ചമ്മന്തി
പച്ചമാങ്ങ, നെല്ലിക്ക, മല്ലിയില, പുതിനയില എന്നിവ കൊണ്ടുള്ള പുതുമയാര്‍ന്ന ചമ്മന്തികള്‍ തയാറാക്കുക. മുളകു കുറയ്ക്കാന്‍ ശ്രദ്ധിക്കണം.
ഉച്ചഭക്ഷണത്തില്‍ നിര്‍ബന്ധമായും പച്ചക്കറി ഉള്‍പ്പെടുത്തണം. പരിപ്പോ പയറോ ചേര്‍ന്ന ഒരു കറിയും നിര്‍ബന്ധമാ ണ്. കുട്ടിയുടെ വളര്‍ച്ചയ്ക്ക് ആവശ്യമായ പ്രോട്ടീന്‍ നിറഞ്ഞതാണു പയര്‍ പരിപ്പു വര്‍ഗങ്ങള്‍.ഏതെങ്കിലും ഒരു പാലുല്‍പന്നവും ഉച്ചഭക്ഷണത്തില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തുക. അല്പം തൈരോ മോരോ, പനീറോ ആകാം.ചില കുട്ടികള്‍ക്കു രാവിലത്തെ ബ്രേക്ക്ഫാസ്റ്റ് തന്നെ ഉച്ചയൂണിനു കൊണ്ടുപോകാനായിരിക്കും താല്‍പര്യം. അതിനു തടസം നില്‍ക്കേണ്ട. അത്തരം അവസരങ്ങളില്‍ രാവിലത്തെ പ്രാതലിനു ചെറിയ പരിഷ്ക്കരണം നടത്തി കൊടുത്തു വിടാം. രാവിലത്തെ ചപ്പാത്തിയുടെ ഉള്ളില്‍ അല്‍പം പച്ചക്കറിയും മുട്ട ചിക്കിപ്പൊരിച്ചതും വച്ചു ചുരുട്ടിയെടുക്കാം. ഇഡ്ഡലി മാവില്‍ കുറച്ചു കാരറ്റും ബീന്‍സും പൊടിയായി അരിഞ്ഞതു ചേര്‍ത്തിളക്കി ഇഡ്ഡലി പുഴുങ്ങിയെടുക്കാം. ഇടിയപ്പ ത്തിനുള്ളില്‍ ഇറച്ചി മിന്‍സ് ചെയ്തതു സ്റ്റഫ് ചെയ്യാം. ഇത്തരം പുതുമകള്‍ കുട്ടി പൂര്‍ണമനസോടെ സ്വീകരിക്കും.
ഇതിലും നീളം fb സപ്പോര്‍ട്ട് ചെയില്ല ആയതിനാല്‍ ഈ പോസ്റ്ന്റെ രണ്ടാം ഭാഗം മറ്റൊരു പോസ്റ്റ്‌ ആയി പോസ്റ്റ്‌ ചെയാം.ഭാഗം രണ്ട് പോസ്റ്റ്‌ ചെയ്തിട്ടുണ്ട് വായിക്കാന്‍ ഒന്നുങ്കില്‍ പേജ് വിസിറ്റ് ചെയുക ഇല്ല എങ്കില്‍ താഴെ കാണുന്ന ലിങ്ക് ക്ലിക്ക് ചെയുക ആ പോസ്റ്ന്റെ ലിങ്ക് ആണ്
https://goo.gl/NfKtZ5

No comments:

Post a Comment